Lễ hội đình Kim Ngân và Hội nghề Kim hoàn năm 2018

Sáng ngày 22/4/2018, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức khai mạc “Lễ hội đình Kim Ngân và Hội nghề Kim hoàn năm 2018” tại đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc).

Sáng ngày 22/4/2018, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức khai mạc “Lễ hội đình Kim Ngân và Hội nghề Kim hoàn năm 2018” tại đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc). Đây là hoạt động nằm trong đề án “Tổ chức các lễ hội truyền thống trong khu phố cổ và khu vực hồ Hoàn Kiếm”, diễn ra từ ngày 22/4/2018 đến 2/5/2018 với nhiều nội dung, hoạt động phong phú và thiết thực.

Dự khai mạc Lễ hội có các đồng chí: Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội và một số sở, ban, ngành thành phố. Quận Hoàn Kiếm có các đồng chí: Hoàng Công Khôi – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Chí Lực – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Dương Đức Tuấn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ quận, Trưởng các phòng, ban quận và đại diện lãnh đạo các phường. Tham dự khai mạc còn có đại diện lãnh đạo một số quận, huyện và hội nghề kim hoàn các tỉnh lân cận.

Chia sẻ tại buổi lễ khai mạc Lễ hội đình Kim Ngân - Hội nghề kim hoàn năm 2018, ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Đây là một trong những hoạt động văn hóa nằm trong đề án “Tổ chức các lễ hội truyền thống trong khu phố cổ và khu vực hồ Hoàn Kiếm”. Lễ hội là dấu ấn văn hóa sinh động, có ý nghĩa thiết thực, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước, tôn vinh những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, giá trị văn hóa lịch sử quốc gia khu phố cổ Hà Nội.

Lễ hội đình Kim Ngân được tổ chức với các hoạt động văn hóa tiêu biểu như: Lễ rước kiệu xuất phát từ đình Kim Ngân đi qua các phố Hàng Bạc, Hàng Bè, Hàng Dầu, Lò Sũ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Đào. Sau lễ rước là các hoạt động dâng hương, biểu diễn văn nghệ dân gian truyền thống; giao lưu với các nghệ nhân kim hoàn.

Các con học sinh trường Tiểu học Trần Nhật Duật cũng vinh dự được tham gia Lễ hội

Tin bài: Ban biên tập website - Trường Tiểu học Trần Nhật Duật

Lượt xem: 369
Tác giả: Trường tiểu học Trần Nhật Duật
Thông báo
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 333
Hôm qua : 382
Tháng 04 : 6.090
Năm 2024 : 80.821